top of page
Tìm kiếm
  • softfoldercom

Tìm hiểu phần mềm Word dùng để làm gì?

Microsoft Word là 1 chương trình xử lý văn bản trong bộ chương trình Microsoft Office của Microsoft. Nhưng các bạn có biết phần mềm Word dùng để làm gì? Hãy theo nghiên cứu chi tiết ở bài dưới đây nhá.


1. Lịch sử phát triển của Microsoft

Vào các năm 70 của thế kỷ 20, dùng máy đánh chữ chính là cách độc nhất để tạo được các văn bản. Nhưng, trong quá trình đánh chữ, bất kỳ lỗi nhỏ nào trong văn bản có thể khiến bạn phải vứt đi nó cũng như đánh máy lại từ đầu.

Nhìn được điều này, Bill Gates cùng Paul Allen đã có ý tưởng dùng những ứng dụng máy tính để xử lý các văn bản.

Năm 1975, Bill Gates , Paul Allen đã chung tay xây dựng ra công ty phần mềm máy tính Microsoft tại Albuquerque, nằm giữa bang New Mexico. Microsoft đã tuyển chọn các lập trình viên tốt vào hàng ngũ của Microsoft.

Vào 20/11/1985, công ty Microsoft đã ra mắt tới công chúng phiên bản Windows đầu tiên là Window 1.0

Vào 1990, Microsoft đã ra mắt ứng dụng soạn thảo tài liệu Microsoft Office. Bao gồm Microsoft Word cho Windows 1.1, Excel cho Windows version 2.0 , Microsoft PowerPoint for Windows phiên bản 2.0.

2. Phần mềm Word dùng để làm gì?

Ứng dụng được viết gọn lại là Word. Nó cũng được gọi với cái tên khác là WinWord. Word là chương trình sử dụng để soạn thảo tài liệu của bộ ứng dụng Microsoft Office vang danh khắp cả thế giới.

Với Word, các bạn có thể làm được các văn bản vô cùng xịn sò, không còn lo lắng về TH gặp lỗi và đánh máy khi sử dụng máy cơ đánh chữ. Quý bạn cũng có thể sử dụng Microsoft Word để sửa bất kỳ tài liệu nào mình muốn, cộng tác với mọi người 1 cách đơn giản.

Nếu bạn muốn tìm hiểu ứng dụng Word để soạn thảo văn bản thì có thể tìm hiểu tại https://softfolder.com/.

3. Microsoft Word được dùng ở các lĩnh vực nào?

  • Nếu quý bạn là nhân viên văn phòng, Word sẽ giúp quý vị soạn thảo văn bản, hợp đồng, báo cáo…

  • Nếu các bạn đang học tập thì Word cũng giúp bạn xử lý báo cáo, tiểu luận cũng như nghiên cứu…

  • Nếu quý bạn muốn tạo được các CV xịn sò, phù hợp với bản thân rồi gửi đến người tuyển dụng thì Word có thể giúp bạn.

4. Ai là đối tượng sử dụng Word?

Với sự phát triển của Internet như hiện nay, việc soạn thảo tài liệu đã trở nên quen thuộc , là điều kiện cơ bản cho hầu như tất cả công việc. Chú trọng nếu quý bạn là học sinh, nhân viên văn phòng, lãnh đạo...

Nhiều nơi khi lựa chọn nhân viên có yêu cầu dùng cơ bản Microsoft Word cũng như bộ ứng dụng soạn thảo Microsoft Office. Nếu các bạn dùng thuần thục bộ Office thì đó chính là lợi thế cho các bạn.

Không những thế, sử dụng Microsoft Word thành thạo sẽ giúp quý bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian, sức lực và đạt được hiệu suất cao hơn trong công việc. Điều này cũng sẽ giúp các bạn trong quá trình phát triển về sau.

Sau bài trên đây, hẳn quý vị đã năm được phần mềm Microsoft Word dùng để làm gì rồi chứ. Cùng những lợi ích xuất sắc mà Word mang tới, các bạn sẽ tạo được những tài liệu đẹp mắt cũng như cực kỳ sang trọng.

21 lượt xem0 bình luận
bottom of page